Góc khuất đằng sau của tổ chức giáo dục với hơn 100.000 học viên

[Vuvanhon.com] Chào các bạn, giáo dục luôn là chủ đề và mối quan tâm của cả nước. Có nhiều tổ chức giáo dục được thành lập để giúp cho việc học tập, trau dồi kiến thức của đại bộ phận người dân được dễ dàng hơn. Một trong số đó là Unica – với hơn 100.000 học viên tham gia. Tuy nhiên, đằng sau bề nổi hào nhoáng đó, Unica có góc khuất gì hay không? Chúng ta đang có thực sự tham gia một tổ chức giáo dục uy tín?

Oke, bắt đầu vào nội dung chính ngay đây.

Unica – đứa con sao y bản chính của Inet.

Unica ra đời khoảng tháng 7/2016. Với phương châm là “Học từ chuyên gia” vì vậy nhanh chóng mời các chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực khác nhau về tạo khoá học để bán cho người dùng. Có nhiều khoá ví dụ như:
  • Công thức kiếm tiền tỷ từ thuê và cho thuê bất động sản.
  • Khởi nghiệp kinh doanh Online với số vốn 0 đồng.
  • Kiếm tiền với Amazon $1000 mỗi tháng
  • 30 tuyệt chiêu gia tăng doanh số ngay lập tức.
Nghe tên thôi là đã thấy muốn học rồi phải không nào? Ai mà chẳng muốn kiếm tiền tỉ, ai chẳng muốn gia tăng doanh số. Tuy nhiên sau khoảng nửa năm hoạt động, hệ thống review các khoá học đã được đóng lại. Nếu các khoá học tuyệt vời như này, học viên tham gia thì phải để họ review đánh giá chứ? Có khi toàn 10 điểm chứ đừng đùa. Vì sao lại đóng review?
Tương tự như trên website, Fanpage chính thức cả Unica cũng đã đóng review 3 ngày trước. Lý do vì sao thì mọi người có thể nhìn ảnh phía dưới nhé
Công ty Cổ phần học viện Inet chính là Doanh nghiệp quản lý Unica (Theo thông tin tại đây http://online.gov.vn/HomePage/WebsiteDisplay.aspx?DocId=27171). Đây cũng chính là công ty đã dính đến việc “Cướp” trắng trợn domain của khách hàng sau khi cam kết giữ hộ khách hàng.
Unica có công ty quản lý như vậy, thì việc Unica được sao y bản chính một cách xuất sắc cũng là điều không khó hiểu.

Nền giáo dục suy đồi bất chấp vì lợi nhuận thì có gọi là giáo dục không?

Unica áp dụng những phương pháp marketing rất mới của quốc tế để có thể nhanh chóng phát triển công ty thành công. Điều gì đã mang lại sự khác biệt này so với phần còn lại của nền giáo dục?

Automation Marketing or Automation Spam?

Unica áp dụng rất tốt Email marketing và hệ thống Automation để tương tác với khách hàng. Hàng ngày mỗi học viên khi đăng ký tài khoản tại Unica đều có thể nhận được vài email từ phía Unica. Phía dưới là hình ảnh phản ánh của 1 người dùng về việc nhận được quá nhiều email quảng cáo.
Gần như ngay lập tức khi nhìn thấy bức ảnh trên, CEO của Inet là Nguyễn Trọng Thơ (NTT) đã có câu trả lời.
Như vậy là CEO NTT nhìn vào bức ảnh kia có thể biết luôn là ai đã gửi email??? Và còn biết rằng người giả mạo kia sẽ post bài xin lỗi ngay nữa. Thật quá thần kỳ!
Đây là lời thú nhận cực kì nhanh chóng của người đã gửi email mạo danh Unica kia. Anh Thanh Pon giám đốc Unica khu vực phía Nam đã nhanh chóng đưa thêm thông tin về việc mạo danh.
Tuy nhiên các bạn có thấy điều gì lạ ở đây không?
  • Vì sao nhìn ảnh email spam mà phía Unica biết ai là người làm, có người nhận lỗi ngay lập tức?
  • Vì sao team aff kia lại có được chính xác địa chỉ email của người dùng đã đăng ký tại Unica để mà spam mạo danh? Nếu chỉ spam linh tinh brandname thì chắc chắn không thể nào tăng uy tín với người dùng để họ mở email. Đây là 1 team, có vài chục, vài trăm team thì sao nhỉ?
  • Người đã nhận lỗi này là ai nhỉ? Các bạn nhìn ảnh dưới nhé
Trong TOP những người làm aff tốt nhất cho Unica thì có cái tên JC Nguyen đó. Vậy là sao nhỉ? Unica biết người này không?
Thêm nữa là trong điều khoản của Unica, việc gian lận của các đối tác sẽ đều bị xoá tài khoản và huỷ mọi kết quả. Tôi đang tự hỏi, hành vi mạo danh Unica để gửi email spam cho khách hàng có phải là hành vi gian lận hay không? Vì sao JC Nguyen vẫn bình an vô sự nằm trong TOP?

Thông tin cá nhân của khách hàng được bảo vệ như nào?

Phía Unica có những điều khoản chi tiết về việc bảo đảm thông tin khách hàng như sau:
Phần trích từ Điều khoản dịch vụ của Unica cho chúng ta thấy rằng họ sẽ bảo vệ mọi thông tin cá nhân của học viên, không tiết lộ ra ngoài, không bán hay trao đổi những thông tin này với bất kỳ một bên thứ ba nào khác. Tuy nhiên, ở một diễn biến khác,
Khi được hỏi giải thích về việc vì sao nhiều học viên nhận được các cuộc gọi từ một bên nào đó mồi chài lôi kéo mua thêm khoá học khác thì giám đốc Cao Xuân Hoài Vương của Unica lại có câu trả lời hơi khó hiểu như sau:
Như trong câu trả lời trên, Unica cung cấp thông tin cá nhân của học viên cho 1 bên đối tác. Sau đó khi mà đối tác của họ “vô tình hay cố ý sử dụng thông tin của học viên không đúng mục đích” thì họ sẽ không quản lý được. Thế là đối tác kia không phải là bên thứ 3 như trong điều khoản nói hay sao? Unica có hàng trăm đối tác thì thông tin khách hàng cũng sẽ được cung cấp cho từng đó bên hay sao? Đối tác dùng vào việc gì Unica không quản lý hay sao? Có vẻ như Unica đang đá quả bóng trách nhiệm này sang phía đối tác thì phải.

Email sẽ được dùng vào việc PR cho đối tác của Unica? Why not?

Đó chính xác là câu trả lời mà CEO của Inet đã nói ra khi được học viên/khách hàng hỏi.
Một CEO lại có thể trả lời một câu đơn giản vậy sao? Tôi không rõ ý ở đây lắm, mọi người có hiểu được không?
Nếu bạn nào đang gặp phải tình trạng hàng ngày hàng giờ nhận email từ phía Inet, không thể huỷ đăng ký, huỷ nhận, thì hãy coi bức ảnh dưới đây nhé, bạn sẽ biết nguyên nhân
Hệ thống của Marketing Online Master Nguyễn Trọng Thơ là phải được remove thủ công, phải xoá tài khoản, chứ không thể nào bạn ấn Huỷ đăng ký mà xong đâu nhé. Vì sao à? Cái đó thì tôi cũng chưa biết câu trả lời nữa. Ai muốn xoá khỏi danh sách hãy nhanh tay inbox cho anh Thơ nha.
Tóm lại
Thông tin học viên khi đăng ký tại Unica sẽ được sử dụng vào rất nhiều mục đích, như là telesale, quảng bá sản phẩm khoá học mới, PR các buổi thuyết trình của các diễn giả không phải là giảng viên, gửi email hàng ngày các khoá học liên tục mà không chỉ có mỗi Unica mà còn là những người làm Aff nữa. Tôi đang tự hỏi liệu đó có phải là giáo dục hay chỉ là một chiêu trò bất chấp vì lợi nhuận của Unica?
Các bạn có thể giúp tôi trả lời những câu hỏi trong bài viết này hay không? Tôi đang thực sự không biết phải trả lời chúng như thế nào nữa. Đừng ngại comment xuống dưới nhé!
Cảm ơn mọi người đã đọc bài. Nếu thấy hay thì share giúp tôi nhé!

Không có nhận xét nào